Save the Date: Lễ Hằng thuận của Minh Trí và Minh Ngọc

(nhiepanhso.vn) Đúng 8 giờ sáng ngày 24 tháng 12 năm 2023, tại chùa Linh Sơn, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ hằng thuận cho cặp đôi Minh Trí và Minh Ngọc. 

Chú rể Minh Trí & cô dâu Minh Ngọc

Ý nghĩa của lễ hằng thuận

Lễ hằng thuận là một nghi lễ truyền thống của Phật giáo, nhằm chúc phúc cho các cặp vợ chồng mới cưới. Nó là một lời nhắc nhở về trách nhiệm của vợ chồng trong việc xây dựng một gia đình hạnh phúc, dịp để vợ chồng bày tỏ tình yêu thương, sự quan tâm và cam kết gắn bó với nhau trước sự chứng kiến của quan viên hai họ, các sư thầy tại chùa Linh Sơn, Quận 12 và nghi thức Đạo Phật chứng giám. 

Chụp ảnh lưu niệm tại chùa Linh Sơn, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Quang Trung)




Trong buổi lễ,  sư phụ đã truyền đi thông điệp cũng như hướng dẫn về đạo lý vợ chồng, về những nguyên tắc cần thiết để xây dựng một gia đình hòa thuận theo giáo lý nhà Phật. 


Thầy trụ trì chùa Linh Sơn, Quận 12

Ý nghĩa của biểu tượng chiếc nhẫn




Trong buổi lễ hằng thuận, nhẫn cưới được trao cho cô dâu và chú rể, một biểu tượng của tình yêu và sự gắn bó. Chiếc nhẫn tượng trưng cho vòng tròn cuộc đời, cho sự vĩnh cửu của tình yêu. Nó cũng là một lời hứa của các cặp vợ chồng về việc luôn yêu thương và chung thủy với nhau, son sắc một màu không phai theo thời gian.






Chiếc nhẫn cưới được đeo ở ngón áp út của bàn tay trái, bởi theo quan niệm của người xưa, ngón áp út là nơi có một mạch máu chạy thẳng đến trái tim. Điều này tượng trưng cho tình yêu chân thành và sâu sắc.


Lễ hằng thuận của Minh Trí và Minh Ngọc diễn ra trong không khí trang nghiêm, ấm áp. Mọi người tham dự đều cảm thấy hạnh phúc và xúc động khi chứng kiến khoảnh khắc hai người yêu nhau chính thức về chung một nhà. Đây là một ngày đáng nhớ và hạnh phúc không chỉ đối với hai bạn mà còn đối với tất cả những người tham dự.

Một số hình ảnh Lễ Hằng thuận của Minh Trí và Minh Ngọc:











Tác gỉa ảnh: Nguyễn Quang Trung đến từ Hóc Môn, quê hương 18 thôn vườn trầu





Bấm vào hình ảnh để xem hoặc tải về kích thước lớn nhất.
Biên tập: Nhiếp ảnh số 
Tác giả/Nguồn tham khảo: Ảnh: Nguyễn Quang Trung
Ghi nguồn "https://www.nhiepanhso.vn/" khi phát hành lại thông tin, hình ảnh trên websites này. 
Từ khoá liên quan bài viết: 
Read articles in your languages by using the Google Translate tool on the page:

  • English:
  • Chinese:
  • Japanese:
  • Korean:

© Nhiếp ảnh số

Đăng nhận xét

0 Nhận xét