Về miền Tây ăn Tết, ta lại nhớ những điều giản dị

Những hình ảnh quen thuộc Tết nắng ấm phương Nam

(nhiepanhso.vn) Mùa xuân lại về, mang theo bao niềm vui và hy vọng. Đối với những người con xa quê, Tết là dịp để trở về đoàn tụ với gia đình, quê hương. Và với tôi, một người con của miền Tây, Tết cũng là dịp để tôi được trở về với những ký ức tuổi thơ, với những hương vị quê nhà.



Năm nay, sau một năm dài xa quê, tôi lại có dịp trở về nhà đón Tết.
Bước chân xuống xe, tôi đã cảm nhận được không khí Tết đang tràn ngập khắp nơi.
Những ngôi nhà được trang hoàng lộng lẫy với hoa mai, hoa vạn thọ... 


Còn gì tuyệt vời hơn khi được đón Tết ở miền Tây. Nơi đây, không khí Tết đã tràn ngập từ rất sớm. Những cánh đồng lúa xanh mướt đã bắt đầu ngả vàng, báo hiệu một năm mới đang đến gần.
Dọc theo những con đường làng, những cây mai vàng lung linh giữa trời mênh mông, một cảm giác yên bình khó tả. Những chợ hoa nổi đã bắt đầu hoạt động, rực rỡ sắc màu.


Tết miền Tây cũng là dịp để mọi người được sum vầy bên nhau, cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống với những tiếng cười nói rộn ràng khắp xóm làng.



Ẩm thực cũng là một nét đặc trưng của Tết miền Tây. Những món ăn như bánh tét, canh khổ qua... đã trở thành thương hiệu của vùng đất này. Hương vị thơm ngon của những món ăn này đã khiến bao người con xa quê phải nhớ thương.


Tết miền Tây không chỉ là một dịp lễ hội, mà còn là dịp để con người ta được sống chậm lại, để suy ngẫm về một năm đã qua và mong ước cho một năm mới an khang, thịnh vượng.


 Đối với tôi, Tết miền Tây là nơi trở về của tâm hồn, là nơi tôi được sống trọn vẹn với những cảm xúc của mình. (Nhiếp ảnh gia Thành Đạt chia sẻ).

 

Bấm vào hình ảnh để xem hoặc tải về kích thước lớn nhất.
Biên tập: Nhiếp ảnh số 
Tác giả/Nguồn tham khảo: NAG Thành Đạt Phan
Ghi nguồn "https://www.nhiepanhso.vn/" khi phát hành lại thông tin, hình ảnh trên websites này. 
Từ khoá liên quan bài viết: 
Read articles in your languages by using the Google Translate tool on the page:

  • English:
  • Chinese:
  • Japanese:
  • Korean:

© Nhiếp ảnh số

Đăng nhận xét

0 Nhận xét